Hai dịch vụ hosting giá rẻ mà mình muốn nói đến ở đây chính là gói Cơ bản của GoDaddy (GD) và gói Vãi lúa của Namecheap (NC) nhé. Ở những bài trước, mình đã phân tích cực kì kĩ ưu, nhược điểm của 2 cu cậu này rồi, bạn nào chưa xem có thể vào mục Lựa chọn Hosting để coi nhé.
Nếu để so găng dịch vụ WordPress hosting của GD và NC thì có thể nói là “kẻ 8 lạng, người nửa cân“.
Và tất nhiên người chiến thắng sẽ là Namecheap, bởi rõ ràng nó là thằng “8 lạng”, hơn hẳn thằng GD những 3 lạng.



Vậy “3 lạng” đó ở đây bao gồm những yếu tố gì? Chúng ta sẽ cùng đi vào phân tích nhé.
Mục lục [hiện]

1. Rẻ hơn

Ngay cái tên đã nói lên tất cả. Đã “cheap” thì đương nhiên phải rẻ hơn đứa “không có cheap” rồi. Nhiều bạn cứ lầm tưởng GD rẻ hơn vì nó tặng tên miền .COM/.NET free. Tuy nhiên, bạn lại không biết rằng, cái tên miền free đó bạn vẫn có thể mua với giá 0.99 đô tại GD dù cho bạn không mua hosting của họ. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mua combo domain GD + hosting Namecheap (tổng thiệt hại cỡ $11 – chưa tính đến mã giảm giá đâu nhé). Giá này vẫn rẻ hơn nguyên bản gói hosting 12 đô của GD. Chắc chắn rồi ! 😀
Cập nhật: Namecheap đang có chương trình khuyến mại, giảm giá cực sốc cho gói Value. Đăng kí ngay tại đây để không bỏ lỡ cơ hội!
Do giá gia hạn năm sau hosting của NC khá cao, vậy nên tốt nhất bạn không nên gia hạn làm gì mà lúc hết hạn hãy hủy bỏ rồi đăng kí lại gói mới. Như vậy, sẽ luôn được hưởng mức giá ưu đãi của họ.

2. Hỗ trợ tới 3 tên miền chính, 50 tên miền con

Rất thích hợp cho những bạn nào muốn chạy nhiều site. Thằng GD thì chỉ cho phép 1 domain mà thôi nên hơi tù. Thường thường, với những site mới lập, traffic chưa nhiều, mình thường tập trung lại một chỗ cho dễ quản lý. Và dĩ nhiên NC là sự lựa chọn không hề tồi trong trường hợp này.

3. Dung lượng lưu trữ lớn hơn

Sau này thì không biết thế nào, chứ riêng ở thời điểm hiện tại thì thằng NC cho ta 20 GB (SSD) còn GD là 10 GB (SSD). Như vậy là gấp đôi cmnr còn gì! Mà cũng phải thôi nhỉ, cho chạy tối đa tới 53 site lận thì ổ cứng nhiều hơn là đúng rồi.

4. Không giới hạn băng thông, lượng khách truy cập

Riêng khoản này, NC làm khá tốt. Đơn giản, ta không phải lo nghĩ đến vấn đề chi phí phát sinh khi hết băng thông, như một số nhà cung cấp khác. Trong khi thằng GD thì nó áp dụng chính sách giới hạn số lượng khách truy cập hàng tháng ở mức 25000. Nếu vượt quá thì có khả năng, khách hàng thứ 25001 sẽ không thể xem được nội dung trên trang của bạn. Để giải quyết tình trạng này, bạn sẽ phải trả thêm cho GD 1 đô cho mỗi 10000 khách vượt mức. Thế chẳng khác gì vòi tiền phải không nào? 🙁

5. Cam kết uptime 100%

Sự thực là con số này chỉ mang tính chất quảng cáo thôi. Vì không một công ty nào có thể dám chắc rằng máy chủ của họ sẽ không bao giờ gặp phải sự cố. Kiểu như đang yên, đang lành có mẩu thiên thạch lao vào Trái đất quét sạch bản đồ thế giới thì còn uptime cái nỗi gì nữa. 😀
Tuy nhiên, phải công nhận mức độ duy trì uptime của NC cực tốt. Từ lúc, mình thử dùng gói Value đến giờ mà toàn thấy 100%, chưa hề có dấu hiệu bị down.

6. Dễ dùng hơn vì có CPanel

Bạn nào không biết CPanel là gì thì có thể hiểu đơn giản đây là một trình quản lý mọi vấn đề liên quan đến hosting, thường được các nhà cung cấp dịch vụ tích hợp trên máy chủ của họ. Mặc dù có rất nhiều trình quản lí khác nhau nhưng thằng CPanel được xem là dễ dùng nhất và được sử dụng cực kì rộng rãi.
Và điều mà NC đã làm được, có thể nói là ăn đứt GD, đó là việc tích hợp CPanel cho mọi gói shared hosting của họ. Cảnh báo cho những bạn nào có ý định sử dụng hosting của GD là giao diện quản lý tùy biến bên đó thực sự tù hết nói luôn. Các bạn có thể dạo quanh một vòng trên Google để thấy người khác phàn nàn như thế nào về nó. Mình đã gặp phải rất nhiều câu hỏi kiểu như “Làm sao để chuyển site từ nơi khác về đây?” “Làm sao để upload code lên đây”…vv Nhiều lúc dù biết nhưng mình cũng không có cách nào hướng dẫn dễ hiểu bởi cái gì mà nó đã “tù” thì thường rất phức tạp để giải quyết.

Kết luận

Bài này mang tiếng là một cuộc so găng nhưng ngay từ đầu chiến thắng đã thuộc về Namecheap. Lí do vì sao thì bạn xem ở trên cũng đủ để hiểu rồi đấy. Mình chẳng phải người thích tổ lái, nhân viên của NC,… blabla gì đâu mà mình khuyên chọn NC bởi sự thực trong 2 thằng này thì mình thấy NC hơn hẳn, chỉ vậy thôi. (nên nhớ là mình đã từng dùng qua cả 2 thằng này rồi nhé) 🙂
Reviewed by Unknown on tháng 1 26, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by kiemtienmmo © 2017
Edit bởi: Minh Tú | Chia sẻ bởi: Học MMO 247

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.